Saturday, January 29, 2011

Ang Bertday Keyk


Kailan ba ang 'beerday' mo? O ang 'barday' mo? Wataymin is ang 'bertdey' mo?

O baka naman mas madalas ka pang magbertdey kesa maligo?

E naghahanda ba naman kayo? Kung oo. Malamang mayaman ka. Hehe.. Yan kase ang isa sa pamantayan ng may sinasabi sa alta-siyudad e, bukod sa kakinisan--- pag may handa tuwing bertdey! Namaaan..

Sosyalan ba? Dahil may pa 'blow blow yur kandel' ka pang nalalaman? Pikit sabay wish, sabay ihip. Tapos pagdilat mo, ubos na ng mga patay-gutom na bisita ang keyk!

Apir! Dahil kung kelan beinte-uno na ang inyong lingkod, e saka pa ako nagka-keyk sa bertdey-parti ko. Akalain mo nga naman yun oh!

Mangiyak-ngiyak pa nga ako nung mey-ay-blow-da-kandel ako!

Kabilang kami sa may sinasabi sa alta-siyudad! Ching! Kaya naman natural na naghahanda kame tuwing bertdey ko. Bat as far as ay rememberd, wala akong keyk sa mga nakaraang bertdey ko! Ngayon lang..

CHARAAAN..

Patenkyu sa asawa ko, kung hindi dahil sa kanya. Zero ang keyk.

Patenkyu sa mga patay-gutom na dumalo. Kinompleto niyo ang araw ko. Lalo na sa barkada kong si Malic. Parang kelan lang yung 18th bertday ko at nagpakalunod tayo sa Fundador.

Patenkyu kay Alicia na di sumipot sa bertdey ko pero inpeyrnes, bumawi naman kinabukasan. Patenkyu sa isang keys ng pulang kabayo.

Patenkyu kay ina at ama! Binigyan niyo ako ng regalong laptop. Hmp. Parinig..

Patenkyu sa lahat ng bumati. Bumati s teks, fb at sa personal.

Patenkyu sa mga mababait kong katrabaho na di sinipot ang kasal ko. Pati ba naman bertdey ko?

Patenkyu adbans sa matatanggap kong Gift Certificate mula sa Jollibee. Hehehe.

Ababol. Patenkyu kay Allah por ebriting.

Patenkyu ulet sa keyk..