Friday, March 12, 2010

Masarap Ang Bawal Part 2

Dahil nga sa buwan na ng Marso, at talagang ramdam na ramdam na nga natin ang bagsik ng summer, ginawan ko ng part 2 @ ang BLOG ko noong nakaraang Miyerkules na may titulong "Masarap Ang Bawal".

Oo, Isang malaking katanungan talaga na --- "Anong konek nun sa summer?"

Sa maniwala kayo't sa hindi, may koneksyon yun!

Let me konek it huh..

Summer - mainit; Ang bawal - nagpapainit! Ano daw???

Bago pa man uminit ang ulo niyo.. OK fine, korni na kung korni. Pumapunchline lang po! But promise, di ko na uulitin.

Basta ginawan ko ng part 2 ang BLOG ko noong nakaraang Miyerkules. Period.

Last 3 nights nga pala, binati ko na ang jowa ko ng Happy Monthsarry. Uy.. Cheesy! Oo naman. Apatnapo't walong taon na kayang di ako nagpaparamdam dun. May konsensya naman akong natitira sa aking kanasa-nasang katawan. Tsaka bago pa man niya ako sumbatan ng linyang "Buti pa ang multo nagpaparamdam, sana multo ka na lang!" eh tinext ko na siya..

Tapos ayun nga, text-text na.. And let me share you our conversation.. But wait, This is not suitable for the very young readers. Parental guidance is recommended.. (asus!!!)
----------------------------------------

Bago ang lahat, itago na lang muna natin siya sa pangalang "Agua".. Wala lang kasi akong maisip na pangalan. Eh nagkataong naririnig ko ang Agua Bendita sa sala.. Ang sabi '"Freak ka Agua, Freak ka Agua.. Blah Blah.." Iedit ko na yung text texting namin huh.. Para mas maintindhan. This is not how exactly typed.. Edited na nga pero syempre ganito yung thoughts..


Me: Happy Monthsarry..

Agua: Happy Monthsarry din.. kala ko nakalimutan mo na.. Love you.. Miss you na, so much!
Me: Thanks.. busy lang talaga. Final exam na kasi namin eh..

Agua: OK lang, study hard na lang. Muah.
Me: Yah sure! What time kayo umuwi nung hinatid niyo si Sandra?

Agua: Quarter to 5am na ata yun. Wala talaga kaming tulog.
Me: Ah see, that time kase sinundo ako nila Not. Nagjoyride tapos videoke kami.

Agua: Ahh, nakita ko rin man si Not. Nagdadrive ng motor. San kayo nagvideoke? What time kayo umuwi?
Me: Mga 10pm na ata. Saglit lang yun. Di kasi kami natuloy mag-inuman. Kulang sa budget. Pero nung Friday, niyaya din nila ako inuman. pati magdisco sa Tigo. 4 na motor lahat kami.

Agua: Ilan kayo?Me: Marami kami. mga taga NDSC kasama ko. Si Ayah, Not saka si Shiela lang ang close ko dun.

Agua: Sinong Ayah? What time kayo nakauwi?Me: Ayatullah, lalaki yan. Taga Maregaeg. Mga past 2am ata.

Agua: Ahh see. Kilala ko rin yan. Text text din kami sa TM ko Abah.. madaling araw na ah.. Grabeh siguro!
Me: OK lang man. Tamang-tamang amats lang pero ayos na rin.

Agua: Yung headset mo pala. Andito rin. Nakalimutan ko ibigay sayo.

Me: Kaya nga. Kelan ka pala free? Kita tayo? Tagal na tayo di nagkita.

Agua: Kaw bahala. Why not? Pwede rin siguro bukas..
Me: Bukas ng gabi?

Agua: Gabi? San naman tayo magkikita?
Me: Ikaw.. Kung san mo gusto. Dun na lang sa dati. Sa dati gud, Central if OK lang sayo.

Agua: Sawa na ako dun, sa totoo lang.
Me: Eh where ang gusto mo? Wala na man akong alam na pwesto. If pwede ka sana sa bahay.. Takas ka lang..

Agua: Gago ka.. Di ako jan pwde.. Kung pwede nga lang..

Me: Ala ako alm na pwede matambayan. Pero try ko lang bukas punta boarding house nila Aldren if pwede tayo dun..

Agua: Ok poh.. Pero make it sure na walang makakakilala sa akin dun huh.. Text mo na lang ako..

----------------------------------------

Anong nangyari kinabukasan??? Hahaha.. Hulaan niyo.. Basta laging tandaan.. Bago umaksyon, kelangan ng proteksyon.. Uso na kaya ang AIDS..